Ra mắt Câu lạc bộ “Trí thức trẻ” tại Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp

Updated : 11/8/2021 10:04:10 AM

Đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt trong công tác nghiên cứu khoa học và triển khai dịch vụ tại Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp (Trung tâm). Trong những năm qua, Chi bộ và Ban Lãnh đạo Trung tâm đặc biệt quan tâm đến hoạt động Đoàn và tạo mọi điều kiện để đoàn viên, thanh niên đóng góp tích cực cho các hoạt động chung của Trung tâm.

 

Với mục đích giúp trí thức trẻ của Trung tâm hoàn thiện các kỹ năng và nâng cao trình độ trong nghiên cứu khoa học và triển khai dịch vụ: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng viết báo cáo khoa học và viết bài đăng trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước, kỹ năng thuyết minh nhiệm vụ khoa học công nghệ các cấp, trình độ ngoại ngữ, tin học, ...vv; tạo môi trường để trí thức trẻ của Trung tâm giao lưu, trao đổi học thuật, chuyên môn, nghiệp vụ, truyền bá tri thức và kinh nghiệm của lớp trước cho lớp sau, sau khi bàn bạc với Chi uỷ, BCH Chi đoàn, Trung tâm đã quyết định thành lập Câu lạc bộ “Trí thức trẻ”, với tên gọi tắt là “CLB 3T”. CLB 3T được thành lập dưới sự quản lý trực tiếp của BCH Chi Đoàn và sự chỉ đạo của Chi uỷ Trung tâm.

 

Ngày 05/11/2021, nhân kỷ niệm 104 năm, Cách mạng tháng 10 Nga (1917-2021), tại Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp, đã tiến hành ra mắt “CLB 3T”. Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Chi uỷ, Ban Lãnh đạo Trung tâm, Hội đồng Khoa học, công nghệ và đào tạo của Trung tâm, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, cùng toàn thể đoàn viên thanh niên trong Trung tâm.

 

Tại buổi Lễ, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã tiến hành thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ và tiến hành phát thẻ Hội viên cho các thành viên tham gia Câu lạc bộ.

 

CLB 3T gồm Ban Chủ nhiệm CLB với 4 thành viên (Chủ nhiệm, 2 Phó chủ nhiệm và Ủy viên Câu lạc bộ). Ngoài ra, để “CLB 3T” hoạt động đúng mục đích tôn chỉ, Câu lạc bộ có Ban Cố vấn gồm 7 người là các thành viên trong Hội đồng Khoa học, công nghệ và đào tạo của Trung tâm, là những cán bộ có kinh nghiệm và uy tín trong công tác nghiên cứu khoa học, triển khai dịch vụ và quản lý của Trung tâm.

 

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt đồng chí Bùi Quang Trí, Bí thư Chi Bộ, Giám đốc Trung tâm cam kết tạo điều kiện về tài chính, thời gian và các nguồn lực khác để Câu lạc bộ đi hoạt động với tần suất 2 buổi/tháng vào chiều thứ sáu của tuần. Đồng chí Bí thư Chi bộ cũng chỉ đạo Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ phải tổ chức hoạt động của Câu lạc bộ theo đúng Quy chế hoạt động của Câu lạc bộ và chịu trách nhiệm trước Chi ủy, Ban Giám đốc, BCH Chi Đoàn về mọi hoạt động của Câu lạc bộ.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Nguyên Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng Khoa học, công nghệ và đào tạo của Trung tâm, thay mặt các thành viên trong Ban Cố vấn phát biểu chào mừng sự kiện ra mắt Câu lạc bộ và cam kết đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ. Chủ tịch Hội đồng Khoa học, công nghệ và đào tạo của Trung tâm cũng cam kết sẽ có những bài giảng bổ ích cho thế hệ trẻ của Trung tâm trong công tác nghiên cứu khoa học.

 

Đồng chí Huỳnh Thị Thu Hương, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ, thay mặt Ban Chủ nhiệm và toàn thể hội viên của Câu lạc bộ hứa quyết tâm đưa Câu lạc bộ vào hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích, mở ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thế hệ trẻ của Trung tâm và đáp ứng yêu cầu của Ban Lãnh đạo Trung tâm. Đồng chí Hương cũng thay mặt đội ngũ trí thức trẻ của Trung tâm cảm ơn Ban Lãnh đạo Trung tâm đã tạo điều kiện để thế hệ trẻ của Trung tâm phát huy năng lực và sức sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững của Trung tâm.

 

Buổi lễ ra mắt CLB 3T của Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp thành công rực rỡ, mọi người phấn khởi trong niềm vui chung và kết thúc bằng bài thơ do PGS.TS. Nguyễn Mộng Sinh viết tặng Câu lạc bộ. 

 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Tri thức trẻ”

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ

 

Ra mắt các thành viên trong Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ và Ban Cố vấn

 

Phát thẻ Hội viên cho các thành viên tham gia Câu lạc bộ

 

Phát thẻ Hội viên cho các thành viên tham gia Câu lạc bộ

 

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt đồng chí Bùi Quang Trí, Bí thư Chi Bộ, Giám đốc Trung tâm

 

Phát biểu của đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Nguyên Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng Khoa học, công nghệ và đào tạo của Trung tâm

 

Đồng chí Huỳnh Thị Thu Hương, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ, thay mặt Ban Chủ nhiệm phát biểu

 

PGS.TS. Nguyễn Mộng Sinh viết tặng bài thơ cho Câu lạc bộ

 

Toàn cảnh Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Trí thức trẻ”

Related news