Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và Hội nghị viên chức và người lao động năm 2021

Updated : 1/11/2021 9:47:26 AM

Ngày 24/12/2020, Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp (CANTI) long trọng tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và Hội nghị viên chức, người lao động năm 2021” 

Tham dự Hội nghị có: Đại diện Văn phòng Đảng- Đoàn thể Bộ Khoa học & Công nghệ và Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN); Về phía khách mời là công tác viên của Trung tâm có: GS.TS. Phan Đình Tuấn - Nguyên Hiệu trưởng, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Tp. Hồ Chí Minh, PGS.TS. Lê Thị Mai Hương - Phó Viện trưởng, Viện Công nghệ Xạ Hiếm.

Tham dự Hội nghị còn có các thành viên Hội đồng khoa học công nghệ, PGS.TS. Nguyễn Mộng Sinh, ThS. Lương Văn Ngự, Nguyễn Hữu Quang- Nguyên Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng KHCN&ĐT của Trung tâm, KSC. Trịnh Đình Hải - Thành viên Hội đồng KHCN&ĐT và TS. Trần Hữu Duy - Thành viên Hội đồng KHCN& ĐT.

Về phía Trung tâm có: ThS. Bùi Quang Trí- Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm, ThS. Võ Thị Ngọc Cẩm- Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, các thành viên Hội đồng khoa học công nghệ và đào tạo của Trung tâm, cùng toàn thể viên chức, người lao động (VC&NLĐ) trong toàn Trung tâm.

Trước khi diễn ra Hội nghị, Hội đồng Khoa học, công nghệ và đào tạo Trung tâm nhiệm kỳ 2021 – 2025 đã ra mắt và thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng. Hội đồng khoa học công nghệ và đào tạo của Trung tâm nhiệm kỳ 2021- 2025 gồm 11 thành viên, trong đó có 03 thành viên ngoài Trung tâm, do KSC. Nguyễn Hữu Quang làm chủ tịch Hội đồng. Thay mặt Hội đồng khoa học công nghệ và đào tạo, KSC. Nguyễn Hữu Quang đã có bài phát biểu khẳng định vai trò của Hội đồng trong nhiệm kỳ 2021-2025 không chỉ hỗ trợ Trung tâm trong hoạt động tư vấn chuyên môn mà còn ở việc đóng góp, xây dựng các công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng cho xã hội. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động đào tạo theo nhóm và từ công việc chuyên môn nhằm đảm bảo sự phát triển trình độ đồng đều của các cá nhân trong tập thể để có thể có đủ năng lực giải quyết những vấn đề của xã hội.


Thành viên Hội đồng KHCN&ĐT, Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp nhiệm kỳ 2021 – 2025 ra mắt Hội nghị

Tại Hội nghị, thay mặt Ban lãnh đạo Trung tâm, ThS. Bùi Quang Trí – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Năm 2020, các hoạt động của Trung tâm có nhiều khởi sắc trên đà phát triển, cụ thể là: Hoạt động nghiên cứu khoa học đã tiến hành triển khai thực hiện nhiều đề tài/nhiệm vụ có tính mới, tính ứng dụng cao, Trung tâm chính thức mở ra 2 hướng nghiên cứu mới; Hoạt động triển khai dịch vụ được duy trì và tăng trưởng, đặc biệt lĩnh vực khai thác dầu được ứng dụng trở lại sau nhiều năm không có hợp đồng; Hoạt động đào tạo nguồn nhân lực được quan tâm chú trọng; Hoạt động hợp tác trong và ngoài nước được đẩy mạnh; Tình hình tư tưởng của đảng viên, VC&NLĐ cơ bản ổn định. Trong năm 2020, Trung tâm đã hoàn thành 13/13 nội dung, chỉ tiêu của Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức năm 2020, trong đó vượt mức 2 chỉ tiêu.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Trung tâm tiếp tục phát huy các thế mạnh trong hoạt động nghiên cứu, triển khai. Đặc biệt, chuẩn bị tốt nhân lực sẵn sàng tham gia thực hiện các nội dung trong lĩnh vực an toàn đê, đập và thủy văn đồng vị.

Về công tác thi đua khen thưởng: Trung tâm có tổng số 36 viên chức- người lao động, trong đó có 27 cá nhân đủ điều kiện để Hội đồng xét khen thưởng năm 2020. Có 23/27 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, trong đó có 04 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Có 03/04 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” bao gồm tập thể Phòng Kỹ thuật hạt nhân, Phòng Hành chính- Kế hoạch, Phòng Thí nghiệm Hoá Lý (trực thuộc Trung tâm), trong đó có hai tập thể được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đó là: Tập thể Phòng Kỹ thuật hạt nhân, Phòng Hành chính- Kế hoạch. Tập thể Trung tâm được đề nghị tặng Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Ngoài ra, có 05 nhóm cán bộ được khen vì đạt nhiều thành tích trong công tác nghiên cứu, triển khai và phục vụ năm 2020, 08 cá nhân được khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2020, trong đó có 02 cá nhân đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, và 06 nhóm cán bộđược khen vì có giải pháp, sáng kiến trong công tác nghiên cứu, triển khai.

Phó Giám đốc Phụ trách Bùi Quang Trí trình bày Báo cáo tóm tắt 
Tổng kết công tác năm 2020 và Phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Trung tâm

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS. Phan Đình Tuấn - Nguyên Hiệu trưởng, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Tp. HCM chúc mừng Trung tâm vì những thành tích ấn tượng đã đạt được trong năm 2020 vừa qua. Ông Phan Đình Tuấn rất vui mừng khi được Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tạo cơ hội để kết nối với Trung tâm và cùng hợp tác trong lĩnh vực thủy văn đồng vị, chế biến sa khoáng và đẩy mạnh các hoạt động về môi trường. Với nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực này, Ông sẵn sàng đồng hành và chia sẻ kiến thức để cùng Trung tâm xây dựng đội ngũ nhân lực và phát triển các hoạt động về làm giàu, chế biến sâu các sa khoáng ven biển cũng như các vấn đề khác trong thực tế.

GS.TS. Phan Đình Tuấn - Nguyên Hiệu trưởng, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Tp. HCM, phát biểu


PGS.TS. Lê Thị Mai Hương - Phó Viện trưởng, Viện Công nghệ Xạ Hiếm đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng và rất ấn tượng với kết quả mà Trung tâm đã đạt được trong năm 2020. Với tư cách một nhà khoa học và đã có cơ duyên cùng hợp tác với Trung tâm, PGS.TS. Lê Thị Mai Hương đánh giá cao niềm đam mê nghiên cứu khoa học và khát khao phát triển và cống hiến cho xã hội của Ban lãnh đạo và đội ngũ VC&NLĐ của Trung tâm.

         PGS.TS. Lê Thị Mai Hương - Phó Viện trưởng, Viện Công nghệ Xạ Hiếm, phát biểu

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Bà Trần Thanh Hà – Chánh văn phòng Viện NLNTVN, chúc mừng các thành tích của Trung tâm trong năm 2020. Mặc dù đại dịch Covid năm vừa qua diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động hợp tác và đào tạo của Trung tâm, tuy nhiên Văn phòng Viện ghi nhận và đánh giá rất cao sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của Ban lãnh đạo và tập thể viên chức- người lao động Trung tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những thành tích nổi bật trong công tác triển khai năm 2020, cuộc sống của tập thể viên chức và người lao động Trung tâm đã được ổn định hơn, có niềm tin trong công việc và tăng cường sự gắn bó của người lao động với Trung tâm. Trong năm vừa qua, công tác Hành chính của Trung tâm cũng đã được đảm bảo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Trung tâm đã hoàn thành các công tác bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ, công tác quản lý được thực hiện đúng quy định.

Tuy nhiên, với những sự thay đổi trong các quy định, quy chế của Nhà nước trong năm 2020, Trung tâm cần xem xét, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của Trung tâm để tuân thủ các yêu cẩu của Nghị định 120/NĐ-CP, ngày 07/10/2020. Viện NLNTVN mong muốn Trung tâm có kế hoạch để thu hút nguồn nhân lực có kinh nghiệm và chuyên môn để cán bộ yên tâm công tác, say mê trong nghiên cứu khoa học và cùng với tập thể Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2021. Viện NLNTVN sẽ xem xét giải quyết các kiến nghị của Trung tâm.

Chánh văn phòng Viện NLNTVN, Bà Trần Thanh Hà, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và Hội nghị viên chức- người lao động năm 2021 của Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp đã thành công tốt đẹp. Đại diện tổ chức Công đoàn đã phát động phong trào thi đua thực hiện kế hoạch công tác năm 2021. Toàn thể VC&NLĐ đã thống nhất thông qua nghị quyết Hội nghị, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc 10/10 chỉ tiêu mà nghị quyết đề ra.

Related news